3-O-Ethyl Ascorbic Acid

Là một dẫn xuất Vitamin C giúp thúc đẩy hình thành và tổng hợp  Collagen, chống Oxy hóa. Làm trắng mịn da, ngăn ngừa lão hóa. Chống và bảo vệ da trước ánh sáng xanh và hạn chế các tác hại từ môi trường.

Công dụng:  làm da mịn màng trắng sáng , giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn , mờ sạm nám,….

Sản phẩm liên quan: Serum trị thâm, kem trị nám, sữa rửa mặt, kem mắt,….

Mô tả nguyên liệu

3-O-Ethyl Ascorbic Acid (EAA) là hoạt chất xuất hiện trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da. Vậy 3-O-Ethyl Ascorbic Acid là gì, có tác dụng thế nào với làn da? Hãy cùng EBB tìm hiểu chính xác về hoạt chất này và ứng dụng đúng cách vào điều chế mỹ phẩm, giúp phát huy tối đa hiệu quả mà thành phần này mang lại. 

3-O-Ethyl Ascorbic Acid là gì

3-O-Ethyl Ascorbic Acid là một dạng tương đối mới của vitamin C trong ngành công nghiệp mỹ phẩm được kỳ vọng sẽ khắc phục các nhược điểm của người tiền nhiệm Ascorbic Acid (AA). Đây là một dẫn xuất tổng hợp của axit ascorbic (vitamin C) và có cấu trúc phân tử được thay đổi, cho phép nó thẩm thấu sâu hơn và ổn định hơn so với axit ascorbic thông thường.

Phái sinh mới này được tạo ra trong phòng lab bằng cách thêm nhóm “Ethyl” và nhóm “3-hydroxy” vào Ascorbic Acid truyền thống. Việc thêm 2 nhóm này vào dạng thức Ascorbic Acid truyền thống cho kết quả một phái sinh mới bền vững và ổn định hơn, cũng như tăng cường khả năng ngấm nhờ khả năng tan trong cả dầu và nước của phái sinh.

Đặc tính của hoạt chất 3-O-Ethyl Ascorbic Acid

Khả năng thẩm thấu nhanh và sâu

Do là một phái sinh tan trong cả nước và dầu ( lipid soluble ), Ethyl Ascorbic Acid (EAA) có khả năng thẩm thấu sâu vào da ( đến tận lớp hạ bì ) mà không cần dựa vào các chất dẫn. Nó vượt trội so với Ascorbic Acid (AA) tinh khiết, thường ngấm lâu , dính dớp trên bề mặt ( nếu sử dụng % C cao ) và chết yểu trước khi hoạt động hết công suất.

Do quá trình chuyển đổi thành vitamin C nguyên chất diễn ra chậm hơn nên 3-O ethyl ascorbic acid được coi là dạng vitamin C dễ dung nạp hơn. Tuy nhiên, giống như vitamin C nguyên chất, dạng ethyl cần có độ pH tính acid (4–5,5) để ổn định tối ưu.

Phạm vi pH này cao hơn mức ascorbic acid cần để đạt được độ ổn định lý tưởng, khiến 3-O ethyl ascorbic acid trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn nếu da bạn không thể dung nạp các sản phẩm vitamin C (ascorbic acid) nồng độ cao hơn (10% trở lên) .

Nồng độ sử dụng

Nồng độ 3-O ethyl ascorbic acid sử dụng trong chăm sóc da thường rơi vào khoảng 0,5–5%. Do tính ổn định của nó, lượng vitamin C cần dùng ít hơn so với vitamin C nguyên chất. Mức trên 5% cũng có thể được sử dụng, tùy thuộc vào lợi ích mong muốn, thậm chí lượng lên đến 30% đã được chứng minh là không gây kích ứng trên các mẫu da người.

Tính bền vững

Vitamin C ở các dạng thức truyền thống rất dễ hỏng khi tiếp xúc với ánh sáng, không khí và nhiệt độ cao. EAA khắc phục được nhược điểm này. Vì vậy các sản phẩm chứa EAA không cần bảo quản trong tủ lạnh như sử dụng các hoạt chất Vitamin C khác.

Nhược điểm

Vì khả năng thẩm thấu nhanh và sâu của hoạt chất nên các sản phẩm chứa 3-O-Ethyl Ascorbic Acid sẽ dễ gây kích ứng da. 

2. 3-O-Ethyl Ascorbic Acid trong mỹ phẩm có tác dụng gì

Chống oxy hóa

3-O-Ethyl Ascorbic Acid có khả năng vượt trội trong việc chống oxy hóa. Tính chất này là kết quả của khả năng làm giảm tác động của các gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

Với cấu trúc hóa học được điều chỉnh, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa và tổn thương da do gốc tự do, từ đó bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các yếu tố gây lão hóa, giúp da duy trì độ đàn hồi, sáng mịn và khỏe mạnh hơn.  

Làm sáng da mờ thâm

Là một dẫn xuất của vitamin C, vì vậy 3-O-Ethyl Ascorbic Acid có khả năng làm sáng da, mờ thâm vô cùng ấn tượng.

3-O-Ethyl Ascorbic Acid hoạt động bằng cách ức chế sản xuất melanin thông qua sự tương tác với các gốc đồng (Cu2+). Việc ngăn chặn quá trình tổng hợp melanin giúp làm giảm vết thâm, đồng thời tạo ra một làn da đều màu, sáng hơn và không bị tối màu một cách đáng kể.

Tăng sinh Collagen

3-O-Ethyl Ascorbic Acid có khả năng tương tác với các cơ chế sinh học bên trong da, nhờ vậy mà kích thích sản xuất collagen – một protein quan trọng giúp da đàn hồi và săn chắc. 

Thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và duy trì cấu trúc tối ưu của tế bào collagen, giúp da tăng cường khả năng đàn hồi và đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chùng, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da.

Bên cạnh việc kích thích sản xuất collagen, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm và độ mịn màng cho da. Hoạt chất này cải thiện độ đàn hồi và kích thích da tái tạo tế bào mới, giúp da trở nên mềm mịn hơn, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ các nếp nhăn nhỏ. 

3. Các dòng sản phẩm được EBB ứng dụng hoạt chất 3-O-Ethyl Ascorbic Acid

Nếu bạn đang cần gia công một dòng mỹ phẩm có tác dụng làm sáng da, trị thâm, làm da đều màu hơn thì đừng bỏ qua việc đưa hoạt chất 3-O-Ethyl Ascorbic Acid vào công thức mỹ phẩm của mình

Với khả năng hấp thụ vào biểu bì da dễ dàng, dễ bảo quản và khó bị oxy hóa hơn dạng vitamin C thông thường, hoạt chất 3-O-Ethyl Ascorbic Acid khi đưa vào các sản phẩm dưỡng da sẽ giúp cải thiện những vết thâm mụn, giúp da sáng mịn, rạng rỡ một cách hiệu quả. 

Một số sản phẩm có thể ứng dụng hoạt chất này EBB gợi ý:

Kem dưỡng làm trắng da

Kem trị nám

Sản phẩm chống nắng

Kem dưỡng body

kem dưỡng mắt

– Mặt nạ làm trắng da

Bạn cũng có thể kết hợp với một số hoạt chất khác để tăng tính hiệu quả làm trắng và chăm sóc da cho sản phẩm của mình như

  • Retinyl palmitate (Vitamin A): Giúp làm giảm nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất collagen, kích thích sản sinh các mạch máu mới trên da và giúp làm trắng da.
  • Aloe Barbadensis Leaf Juice (Chiết xuất Lô Hội): Tăng cường độ ẩm cho da,  tăng khả năng tổng hợp Collagen & Elastin. Bảo vệ  da chống lại tổn thương do tia cực tím, kháng khuẩn và tái tạo da.
  • Hydrolyzed collagen: Giúp giữ ẩm, duy trì độ căng mướt, săn chắc cho da. Giảm thiểu nếp nhăn, các vết đồi mồi trên da.
  • Glycerin: Giúp dưỡng ẩm cho da. Hydrate hóa lớp sừng tế bào trên da làm sạch da. Giúp tăng sinh Collagen làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Alpha Arbutin (Chiết xuất từ cây Bearberry): Hoạt chất làm trắng có tác dụng làm đều màu da, làm mờ vết nám da và làm trắng da.

Nghiên cứu đã chỉ ra những thành phần không gây kích ứng hỗ trợ hiệu quả hoạt động của hoạt chất 3-O-Ethyl Ascorbic Acid vào bề mặt da bao gồm pentylene glycol, glycerin, 1,2 hexanediol, diisostearyl malate và các dẫn xuất propylene glycol khác nhau…

Nói chung, hoạt chất 3-O-Ethyl Ascorbic Acid rất đáng hứa hẹn nếu bạn đang có ý định đưa vào các sản phẩm có tính năng mờ thâm, làm sáng da, chống lão hóa.